Nội dung

Những người phụ nữ ở độ tuổi 40 hoặc cao hơn thường sẽ có chút tiếc nuối về việc không chăm sóc da sớm hơn. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu khi những cô gái đang độ thanh xuân thường không quan tâm nhiều đến làn da. Ở tuổi 20 - 25 họ đều nghĩ rằng lão hóa da chỉ bắt đầu xuất hiện khi bước qua tuổi 30 nên đến lúc đó chăm da cũng chưa muộn. Tuy nhiên, lão hóa da có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và bạn nên bắt đầu chăm sóc làn da của mình ngay từ bây giờ là vừa.

Tuổi 20 - 25

Dễ nhận thấy làn da ở độ tuổi 20 thường căng mịn và tràn đầy sức sống. Ở tuổi này, các cô gái không cần phải tô điểm phấn son mà vẫn vô cùng xinh đẹp, tươi tắn. Chính vì vậy mà họ đều chủ quan rằng mình chưa cần ngăn ngừa lão hóa da. Điều đó đã kéo theo không ít sai lầm sau này.

Tuổi 20 hay 40 mới quan tâm đến lão hóa da câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Làn da căng mịn, mướt mát tuổi 20 khiến các cô gái chủ quan, lơ là trong việc chăm sóc và gìn giữ.

Một làn da mịn màng, không tỳ vết chính là tài sản quý giá nhất của mọi cô gái. Việc chăm sóc làn da ấy là vấn đề cần được đặt lên đầu tiên. Bởi trên thực tế, các dấu hiệu lão hóa sẽ bắt đầu tiềm ẩn ngay lúc này, nếu bạn không chú ý dưỡng da từ sớm thì đến năm 30 tuổi, các biểu hiện sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. 

Ở tuổi 20 cùng với sự khỏe khoắn, tươi tắn của làn da thì các nàng không cần phải quá cầu kì trong việc chăm sóc. Bạn chỉ cần cung cấp đủ dưỡng chất để duy trì sự tươi trẻ của da, đồng thời ngăn chặn các tác nhân gây lão hóa sớm. Một số loại mỹ phẩm nên có trong túi xách của bạn như: 

- Kem chống nắng: chọn loại có độ SPF tối thiểu từ 25 giúp ngăn chặn các tia cực tím - nguyên nhân chính gây nên các dấu hiệu lão hóa.

Tuổi 20 hay 40 mới quan tâm đến lão hóa da câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Thoa kem chống nắng mỗi ngày, kể cả lúc trời mát cũng là cách để giữ làn da tránh được tác hại của các tia cực tím.

- Sữa rửa mặt và toner: 2 sản phẩm này có tác dụng làm sạch bã nhờn, bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông sau một ngày dài. Toner cũng giúp cân bằng độ PH trên da.

- Dưỡng ẩm: Bạn nên chú trọng dưỡng ẩm cho da để duy trì sự mềm mượt, mịn màng. Thiếu ẩm là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô ráp, dễ xuất hiện nếp nhăn.

- Kem chống lão hóa vùng mắt: Một trong những dấu hiệu đầu tiên của lão hóa đó chính là việc xuất hiện các vết chân chim, nếp nhăn ở vị trí đuôi mắt và các vùng da quanh mắt của bạn. Do đó, một loại kem chống lão hóa vùng mắt chính là "thần dược" cứu lấy sự trẻ trung, đầy sức sống cho đôi mắt của bạn. Ngoài ra kem chống mắt còn giúp bảo vệ nhan sắc cho toàn cơ thể.

Tuổi 20 hay 40 mới quan tâm đến lão hóa da câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Một loại kem chống lão hóa vùng mắt chính là "thần dược" cứu lấy sự trẻ trung cho đôi mắt của bạn.

Để sở hữu một loại kem mắt tốt, bạn cần dựa vào độ tuổi, loại da, thành phần của sản phẩm... Từ đó đầu tư vào loại kem mắt để dưỡng da tuổi 20 - 25, bảo vệ và tránh được các dấu hiệu lão hóa.

- Bổ sung Collagen bằng cách ăn hoặc bôi: Collagen có vai trò rất lớn trong việc chống lão hóa. Hiện nay bạn có thể tìm mua các loại mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da chứa collagen.

Ngoài việc tác động bên ngoài, bổ sung collagen theo đường ăn uống cũng giúp làn da có độ đàn hồi tốt hơn. Trên thực tế thì nạp collagen qua đường ăn uống còn hiệu quả hơn bôi ngoài ra. 

Tuổi 20 hay 40 mới quan tâm đến lão hóa da câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Bổ sung collagen vào bữa ăn bằng các loại thực phẩm như: quả bơ, đậu nành, mỡ cá, các loại hạt, bì heo,...

- Bạn cũng nên chú ý đến vùng cổ và tay vì đây là nơi xuất hiện nếp nhăn nhanh không kém. Vì vậy, hãy bôi kem chống nắng cho cả cổ và bàn tay. Ngoài ra, khi thoa mỹ phẩm cho mặt, hãy nhớ sử dụng cho vùng cổ. Và để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, khô ráp sau này thì nhớ dưỡng ẩm cho cổ nữa nhé!

Tuổi 30 - 40

Từ 30 - 40 tuổi, lượng collagen và elastin trong cơ thể bắt đầu thất thoát dần, độ đàn hồi của da cũng vì thế mà sụt giảm đáng kể. Ngoài ra thì việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và thói quen sinh hoạt khiến những dấu hiệu lão hóa tiềm ẩn từ lúc 20 - 25 tuổi bắt đầu xuất hiện rõ ràng hơn dưới dạng nếp nhăn, da chảy xệ, da khô, xỉn màu. Chính vì vậy mà trong giai đoạn này bạn phải chống lại tình trạng lão hóa da bằng các cách như sau:

- Kem chống nắng, sữa rửa mặt và toner: Đây là ba sản phẩm không thể thiếu trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Kem chống nắng có tác dụng chống lại tia UV trong khi sữa rửa mặt và toner giúp làm sạch bụi bẩn trên da. 

Tuổi 20 hay 40 mới quan tâm đến lão hóa da câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Làn da tuổi 30 cần được chăm sóc nhiều hơn để tránh tình trạng lão hóa.

- Kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm chống oxy hóa có tác dụng đặc biệt trong việc chống lão hóa. Các thành phần chống ô-xy hóa từ các vitamin C và E sẽ bảo vệ làn da chống lại sự căng thẳng, ô nhiễm và các tác động xấu trong cơ thể gây nên lão hóa da. 

- Sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin A giúp ngăn ngừa nếp nhăn, thúc đẩy chu kỳ tế bào sản sinh, hỗ trợ da, tái tạo nhanh hơn. 

- Tẩy tế bào chết: Làm sạch các lớp tế bào chết để giúp da có điều kiện tái tạo nhanh hơn. Bạn nên tẩy khoảng 2-3 lần/tuần, không nên tẩy quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến da. 

Tuổi 20 hay 40 mới quan tâm đến lão hóa da câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Làm sạch các lớp tế bào chết để giúp da có điều kiện tái tạo nhanh hơn.

- Bạn cũng cần bổ sung vào bữa ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây, đặc biệt là các loại quả giàu vitamin và chất chống oxy hóa như: quả lựu, quả việt quất. Đồng thời, hạn chế uống nước ngọt có gas, không ăn thức ăn có nhiều đường, muối, dầu mỡ, thuốc lá, rượu bia,... Thay vào đó là các đồ uống như trà xanh, nước ép trái cây. 

- Tuổi 30 - 40 cũng rất dễ mất đi độ ẩm và nếu không sớm khắc phục sẽ làm các nếp nhăn hình thành. Vì thế, hãy duy trì thói quen uống đủ 2- 2,5 lít nước/ngày, vừa tốt cho cơ thể, vừa ngăn ngừa lão hóa.

- Hãy cố gắng sắp xếp công việc để có thể ngủ đủ 8 tiếng/ngày và ngủ trước 23 giờ. Bởi vì thức khuya hoặc ngủ không đủ giấc đều là những nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng lão hóa da thêm tồi tệ.

Tuổi 20 hay 40 mới quan tâm đến lão hóa da câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Ngủ đủ giấc để có làn da căng mịn, chống lại sự lão hóa.

Từ 40 trở lên

Ở độ tuổi này làn da đã chính thức phải đối mặt với sự lão hóa sâu do cấu trúc da đã lỏng lẻo, da mỏng đi. Mỗi năm trôi qua, lượng collagen bị thất thoát nhiều hơn khiến độ đàn hồi bị giảm và khả năng phục hồi của da cũng yếu dần. 

Tuổi 20 hay 40 mới quan tâm đến lão hóa da câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Ở độ tuổi này làn da đã chính thức phải đối mặt với sự lão hóa sâu.

Sau 50 tuổi, sự thay đổi hormone có thể dẫn đến tình trạng thiếu ẩm nghiêm trọng, khô ráp, bong tróc. Da ở độ tuổi này cần chống lão hóa chuyên sâu và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa phát triển nặng nề hơn. Các sản phẩm chăm sóc da nên sử dụng trong giai đoạn này là: 

- Tinh chất chống lão hóa và làm sáng màu da: Chất này giúp dưỡng sâu, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa phát triển mạnh mẽ hơn đồng thời khắc phục tình trạng xỉn màu.

- Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết từ axit trái cây như đường mía, táo, lê, cam, chanh giúp thúc đẩy sự tái tạo biểu bì, bảo vệ kết cấu tế bào trên da đồng thời làm giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da khô và các đốm nâu.

- Kem chống nắng phổ rộng: Không bao giờ là thừa cho việc chống lại các tác hại của các tia cực tím, đặc biệt trong tình trạng khả năng phục hồi của da đã yếu hơn nhiều. 

Tuổi 20 hay 40 mới quan tâm đến lão hóa da câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Da ở độ tuổi này cần chống lão hóa chuyên sâu và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa phát triển nặng nề hơn.

- Sản phẩm bổ sung collagen từ nhau thai cừu: Nhau thai cừu từ lâu đã được biết đến với các tác dụng tuyệt vời cho da, giúp chống lão hóa đồng thời trẻ hóa và giúp da tươi sáng theo thời gian. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên kết hợp sử dụng bổ sung collagen từ sâu bên trong dưới dạng viên uống và bôi ngoài bằng các sản phẩm kem dưỡng từ nhau thai cừu.

- Ngoài ra, cơ thể cũng cần bổ sung thêm một lượng protein lớn hơn bình thường để tăng cường cơ bắp, giữ cho cơ thể săn chắc. Các loại hạt là một nguồn protein phong phú không chứa cholesterol và giàu Vitamin E. Đây là thực phẩm tuyệt vời để bổ sung protein vào chế độ ăn uống của bạn một cách an toàn. 

Tuổi 20 hay 40 mới quan tâm đến lão hóa da câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Các loại hạt là một nguồn protein phong phú không chứa cholesterol và giàu Vitamin E.

- Bạn cũng nên bổ sung cá vào chế độ thực phẩm hàng ngày của mình. Cá ngừ, cá mòi, hồi,... là nguồn cung cấp cho cơ thể chất béo Omega-3 để làm giảm các mảng bám tích tụ trong động mạch, giúp giảm huyết áp và nồng độ triglyxeride, một trong những vấn đề mà người cao tuổi thường mắc phải. Hơn nữa, cá còn là thực phẩm giàu protein và chứa ít chất béo bão hòa. Vì vậy nó giúp các quý bà săn chắc các nhóm cơ mà không lo bị thừa chất béo.

Tuổi 20 hay 40 mới quan tâm đến lão hóa da câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

- Bổ sung thực phẩm ít béo như những thực phẩm từ sữa chua Hy lạp, phô mai ít béo là những thực phẩm rất giá trị cho người bị bệnh loãng xương vì nó cung cấp một lượng lớn protein và canxi cho cơ thể bạn để tăng cường xương và cơ bắp. Đồng thời giúp tăng cường và cải thiện hệ miễn dịch. 

Tuy nhiên, các loại thực phẩm này còn bổ sung nhiều loại khoáng chất khác cũng như chất béo, vì vậy bạn nên sử dụng với liều lượng hợp lý để tránh tăng cân.

Tuổi 20 hay 40 mới quan tâm đến lão hóa da câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ
Nhầm tưởng lên đời nhan sắc nhờ rượu thuốc, cô gái khóc ròng vì làn da nham nhở, sần sùi
Mới đây, những hình ảnh chụp gương mặt cô gái với làn da đen sì, sần sùi, thô ráp như vỏ thân cây đã khiến không ít người giật mình hoảng sợ.
Bấm xem >>
Theo Dương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Từ khóa

(3 phiếu bầu)
Đánh giá của bạn:
Gửi đánh giá của bạn

Cùng chuyên mục
Dandelion Spa

Dandelion Spa

Vào 17h ngày 30-5-2018, Dandelion Spa & Clinic Skincare chính thức khai trương tại địa chỉ: 117B Hoà Hưng, phường 12, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những địa chỉ chăm sóc da toàn diện, tin cậy tại Sài Gòn.

Xem thêm