Nội dung

Chị em nô nức đi tẩy trắng da đón Tết

Những ngày cận Tết này, bên cạnh các dịch vụ làm đẹp khác, mốt tẩy trắng da siêu tốc càng trở nên nhộn nhịp. Quan sát trên các diễn đàn, các gian hàng online hoạt động kinh doanh sản phẩm làm trắng da đang diễn ra hết sức tấp nập.

Các chủ cửa hàng liên tục đăng tải những quảng cáo sản phẩm mới. Đi kèm với đó là hàng loạt những bức hình thể hiện kết quả của sản phẩm. Bên dưới những bức hình người mẫu nuột nà xinh đẹp với làn da trắng nõn là hàng trăm lượt yêu thích cùng rất nhiều bình luận.

Đáp lại lời chào mời ngọt ngào của người bán, khách hàng cũng hồ hởi bày tỏ sự quan tâm. Rất đông những thắc mắc về sản phẩm được khách hàng gửi. Những câu thường gặp nhất là "Thuốc dùng thế nào?"; "Bao lâu thì có hiệu quả?" ; "Hàng chuẩn không?". Các câu hỏi về nguồn gốc và giá thành cũng là mối quan tâm hàng đầu của các "thượng đế" đang có nhu cầu tái tạo làn da mới.

Trên facebook - kênh bán hàng trực tuyến đang được xem là ưu việt nhất hiện nay của giới kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, không thể đếm xuể có bao nhiêu lượt mua bán sản phẩm kem làm trắng da cấp tốc trong những ngày cận Tết.

Theo tìm hiểu, giá của các loại kem/ thuốc này được rao bán với nhiều mức. Như lời của một chủ cửa hàng tại Sài Gòn thì giá cả tùy thuộc vào nguồn gốc xuất xứ, khả năng làm trắng và nguyên liệu tạo nên sản phẩm. Đương nhiên, thuốc của Mỹ bao giờ cũng đắt hơn thuốc của Thái và hàng của Nhật thì được đánh giá cao hơn hàng của Hàn là điều chắc chắn.

Tẩy trắng da đón tết dục tốc bất đạt

Những quảng cáo người thật hàng thật theo lời của các cơ sở kinh doanh kem tẩy trắng da (ảnh minh họa)

Ngoài những quá trình trị liệu bài bản và dựa vào cơ sở khoa học như làm trắng bằng phương pháp tiêm tế bào gốc vào cơ thể có thể tốn kém đến vài chục ngàn đô la Mỹ thì thuốc tẩy trắng da siêu tốc trôi nổi trên thị trường hiện nay có giá từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng một hũ kem bôi. Thông thường, người sử dụng phải bôi làm nhiều lần, mỗi lần tẩy da cách nhau chừng 4 đến 7 ngày. Nhẩm tính, muốn sở hữu làn da trắng muốt như Anna Hathaway các cô gái cần móc hầu bao khoảng 20 - 25 triệu.

Tuy nhiên, cũng có một số chị em chỉ cần làm trắng một số bộ phận nhất định như da cổ, da mặt, da cánh tay, da đùi. Vì theo họ đây là những bộ phận hở, thường xuyên bị môi trường tàn phá sắc tố da.

Một điều thú vị đó là trong khoảng thời gian gần Tết này, số lượng phụ nữ có nhu cầu làm trắng da ở Sài Gòn tăng cao và nhiều hơn hẳn phái đẹp ngoài Bắc. Điều này cũng dễ hiểu bởi thời điểm hiện tại phương Nam ấm và nắng. Tết đến chị em muốn có làn da trắng ngần để tha hồ du xuân trong những bộ váy gợi cảm.

Một chủ cửa hàng bán kem làm trắng da tại quận 1, tp Hồ Chí Minh tiết lộ. Ngoài kem tẩy trắng, trên thị trường hiện tại còn có thuốc làm trắng da loại viên nén và dung dịch lỏng. Đây là những thuốc nhập từ Châu Âu và Mỹ. Nếu muốn lột da, người dùng cần uống hoặc bôi trong 7 ngày. Giá thuốc uống là 1 triệu đồng 1 lọ/một ngày. Viên nén có giá từ 2,5 đến 4 triệu đồng một lọ.

Theo chị, mức giá này được phái đẹp rất ưng thuận. Rất đông phụ nữ mua về sử dụng tại nhà vì loại  uống và bôi kể trên chỉ cần áp dụng đúng lời hướng dẫn sử dụng là được. Không cần phải theo dõi kỹ lưỡng hoặc có sự chăm sóc đặc biệt của các nhân viên như tại các spa. Chủ cửa hàng cho biết, thời điểm này là giai đoạn nhận lương, thưởng nên khách hàng đến mua hoặc đặt hàng trên mạng khá nhiều. Trung bình một ngày chị bán được vài chục thậm chí là cả trăm lọ. Vào dịp cuối tuần, lượng khách tìm đến còn đông hơn nhiều.

Cẩn thận mất Tết vì tẩy trắng da siêu tốc

Quan sát ghi chú về thành phần của sản phẩm có thể thấy hầu hết đều là các chất hóa học có khả năng bào mòn cực mạnh kể cả là các sản phảm được quảng cáo là có nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Thực tế đã cho thấy, nhiều chị em đã gặp phải những tai nạn thực sự vì thuốc tẩy trắng da siêu tốc.

Do chịu tác dụng của các loại hóa chất lột tẩy mạnh, độc hại trong thuốc làm trắng da rẻ tiền mà nhiều trường hợp bị phản ứng thuốc, nhẹ thì phát ban, nổi mẩn đỏ, bong tróc da, nặng thì sốc, nhiễm độc, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Ngoài ra các chất hóa học có khả năng tẩy lột da cực mạnh có thể gây ảnh hưởng đến gan và làm suy thận, nhiễm độc cho máu.

Dân cư mạng hẳn còn nhớ đến một nam thanh niên sinh sống tại Sài Gòn. Anh là một minh họa cho tác hại khôn lường của thuốc làm trắng da. Đầu năm 2012, anh có sử dụng thuốc tiêm làm trắng da cấp tốc, sau một thời gian, thuốc phát huy tác dụng khiến anh hết sức mãn nguyện, tự hào. Nhưng tầm 8 tháng sau, toàn cơ thể anh bị phát ban, ngứa ngáy.

Tẩy trắng da đón tết dục tốc bất đạt

Nam thanh niên từng bị thuốc làm trắng da đổ bệnh

Ban đầu tưởng mình bị dị ứng thời tiết nên nạn nhân chỉ mua thuốc uống tại tiệm thuốc Tây, Nhưng sau đó bệnh tình ngày càng tồi tệ hơn, thậm chí bề mặt da còn sưng mưng mủ và rỉ nước vàng rất đau nhức ngứa ngáy.  Sau nhiều lần khám xét khắp nơi vô cùng tốn kém, anh đã xác định được mình bị biến đổi sắc tố da do tiêm thuốc làm trắng. Phải trải qua một thời gian dài chữa trị nạn nhân mới dần dần hồi phục. Anh đã từng chia sẻ câu chuyện của mình lên facebook khiến một bộ phận không nhỏ những người đã từng sử dụng phương pháp này lo lắng, sợ hãi.

Chị Q.T ở Hà Nội cũng là một nạn nhân của thuốc làm trắng da. Khác với nam thanh niên trên, chị Q.T sử dụng phương pháp bôi kem vì nghĩ rằng thuốc bôi ngoài da lành hơn khi tiêm vào cơ thể. Tuy nhiên, đau khổ hơn ở chỗ chị chưa kịp tận hưởng thành quả của việc làm đẹp đã phải nếm "trái đắng".

Tháng 6 /2013, sau 2 lần thực hiện bôi kem lên chân, chị bị thuốc phản tác dụng. Ban đầu là ngứa ngáy như dị ứng với những mảng phồng rộp. Sau 2 ngày, những mảng đó sưng lên rồi có nước bên trong như bỏng. Tiếp đến toàn bộ chân chị bị bong tróc da và tệ hại thay lớp da non bên trong không trắng nõn mà lại thâm đen sì kèm theo đó là cảm giác đau đớn. Lớp da non này còn bị trầy tượt khi chị mặc quần dài hay vô tình va chạm vào vật nào đó. Điều này khiến chị Q.T khổ sở vô cùng. Đi lại khó khăn, ngồi cũng đau, chỉ có nằm dài duỗi chân thì đỡ hơn vì da không bị căng kéo tổn thương.

Tẩy trắng da đón tết dục tốc bất đạt

Chị Q.T bị hủy hoại da chân (ảnh minh họa)

Gia đình quá sợ hãi vì tai họa xảy ra với con gái đã phải họp bàn rồi quyết định đưa chị sang Hàn Quốc để chữa trị. Tính toán số chi phí để giải quyết hậu quả của Q.T rơi vào khoảng gần 200 triệu bao gồm tiền thuốc men, đi lại ăn ở. Chị buồn bã cho biết: "Dù sao cũng khỏi được bệnh, tiền còn làm ra được chứ da dẻ đâu có tự mua của người khác để đắp vào cơ thể mình.

Tâm sự của chị Q.T cũng là nỗi lòng của rất nhiều nạn nhân đã tự mang họa khi muốn làm trắng cấp tốc. Cổ nhân có câu "dục tốc bất đạt", hi vọng những thông tin trên đây sẽ phần nào giúp phái đẹp trở thành người tiêu dùng thông minh.

Từ khóa

(3 phiếu bầu)
Đánh giá của bạn:
Gửi đánh giá của bạn

Cùng chuyên mục
Dandelion Spa

Dandelion Spa

Vào 17h ngày 30-5-2018, Dandelion Spa & Clinic Skincare chính thức khai trương tại địa chỉ: 117B Hoà Hưng, phường 12, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những địa chỉ chăm sóc da toàn diện, tin cậy tại Sài Gòn.

Xem thêm