Nội dung

Do báo Mực Tím tổ chức, cuộc thi có tên gọi "Mực Tím Style 2008", nhằm tạo sân chơi vui nhộn, bổ ích cho lứa tuổi mới lớn yêu thích sáng tạo và muốn thể hiện khả năng của mình. Đại diện Ban giám khảo, nhà thiết kế Minh Hạnh nhận xét: "Đây là hình thức phản ánh trung thực hơi thở của giới trẻ, đồng thời sàng lọc những nhân tố có năng khiếu thực sự, bổ sung cho nghề thiết kế thời trang Việt Nam".

Thi thiết kế thời trang dành cho tuổi teen

Một mẫu thiết kế được trình diễn trong đêm công bố giải thưởng. Ảnh: BTC.

Bà Minh Hạnh cũng nhấn mạnh tính chân thật của cảm xúc lồng trong các mẫu thiết kế, bởi đó chính là yếu tố quan trọng trong công việc sáng tạo và là tiêu chí để chấm giải. Các thành viên Ban giám khảo còn lại gồm: Thư ký tòa soạn báo Mực Tím Trần Gia Bảo, nhà thiết kế Trương Anh Vũ, Trọng Nguyên, Trương Thanh Long.

Khởi động từ tháng 4, "Mực Tím Style 2008" được xem là bước phát triển của cuộc thi "Bộ sưu tập đầu tay 2007", trở thành sân chơi thời trang lớn nhất Việt Nam dành cho tuổi teen với hơn 33.000 mẫu thiết kế tham dự. Ban tổ chức cho biết, hầu hết các mẫu trang phục đều chú trọng đến tính trẻ trung, năng động và khả năng ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày, phù hợp với tiêu chí đề ra ban đầu. Ngoài ra, cuộc thi cũng mở rộng thêm phần thi thiết kế mẫu trang sức. Mẫu thiết kế đoạt giải sẽ được công ty PNJ Silver tài trợ để làm thành mẫu thật và đưa ra trình diễn.

25 bộ sưu tập lọt vào vòng chung kết sẽ được trình diễn trong đêm công bố giải thưởng. Sẽ có một giải nhất (5 triệu đồng, bằng chứng nhận và cúp lưu niệm), một giải nhì (3 triệu đồng, bằng chứng nhận và cúp lưu niệm), một giải ba (2 triệu đồng, bằng chứng nhận và cúp lưu niệm) và 21 giải khuyến khích (300.000 đồng và bằng chứng nhận).

Cuộc thi thiết kế thời trang dành cho tuổi mới lớn là hoạt động thường xuyên do báo Mực Tím tổ chức. Một số nhà tạo mẫu quen thuộc đã trưởng thành từ đây như: Đào Lê Diệu Anh, Quảng Trọng Quang Nhật...

Kiến Huy

Từ khóa

(3 phiếu bầu)
Đánh giá của bạn:
Gửi đánh giá của bạn

Cùng chuyên mục
Dandelion Spa

Dandelion Spa

Vào 17h ngày 30-5-2018, Dandelion Spa & Clinic Skincare chính thức khai trương tại địa chỉ: 117B Hoà Hưng, phường 12, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những địa chỉ chăm sóc da toàn diện, tin cậy tại Sài Gòn.

Xem thêm