Nội dung
 lê hôi ao dai 2018 khep lai vơi bst ân tương

Lễ hội áo dài TP HCM lần thứ 5 vừa khép lại cuối tuần qua. Theo bà Trương Huệ Vân - đại diện nhà tài trợ chương trình, sự trở lại của áo dài trong dịp lễ tết những năm gần đây cho thấy văn hóa mặc của người dân thành phố, đặc biệt là chị em đã thay đổi tích cực. Không chỉ quan tâm đến trang phục truyền thống, công chúng còn tìm kiếm các mẫu áo dài kết hợp với trào lưu thời trang thế giới. Xu hướng này chịu ảnh hưởng không ít từ sự tác động của những sự kiện văn hóa như lễ hội áo dài TP HCM. Qua 5 năm tổ chức, chương trình gặt hái nhiều thành công, trong đó có nhiều đổi mới đáng khích lệ.

 lê hôi ao dai 2018 khep lai vơi bst ân tương

"Áo dài đi vào hơi thở thường nhật của đời sống, không chỉ dành riêng cho phụ nữ, đàn ông cũng đang lựa chọn mặc áo dài. Không nơi đâu mà trang phục dân tộc lại chứa đựng nhiều nội lực như áo dài Việt Nam. Một trang phục vừa có thể là quốc phục, lễ phục, đồng phục và là nguồn sáng tạo ở nhiều lĩnh vực. Lễ hội đã trở thành cầu nối đưa tà áo dài - tinh hoa dân tộc vào tâm tưởng và tình yêu của người Việt  và cả bạn bè bốn phương”, bà Trương Huệ Vân nói thêm.

Trong đêm bế mạc sự kiện, bên cạnh ghi nhận sự đóng góp của nhiều cá nhân, ban tổ chức còn đem đến màn trình diễn áo dài đặc sắc, lắng đọng và đầy sức sống qua những sáng tạo mới nhất từ các nhà thiết kế nổi tiếng. Mỗi mẫu thiết kế mang thông điệp riêng, đậm tính nghệ thuật lẫn khả năng ứng dụng cao, vừa tôn vinh các giá trị văn hoá của dân tộc, vừa là một trong những cầu nối giữa tinh thần truyền thống và hiện đại.

 lê hôi ao dai 2018 khep lai vơi bst ân tương

NTK Thủy Nguyễn hướng sự chú ý của công chúng qua những họa tiết sen được đính kết tỉ mỉ bằng tay và chi tiết popart in kỹ thuật cao trên nền vải gấm, mang đậm dấu ấn hội họa trong BST "Sen".

 lê hôi ao dai 2018 khep lai vơi bst ân tương

NTK Adrian Anh Tuấn khiến người yêu áo dài bất ngờ khi đem đến bức tranh về khu rừng nhiệt đới cùng những gam màu rực rỡ. Nhiều chất liệu cao cấp như lụa, satin, chiffon, gấm 3D... được kết hợp với nhau nhằm tạo ra BST "Khu vườn bí ẩn" cách tân, chứa đựng hơi thở mới mẻ mà cũng đầy mộng mơ của cuộc sống đương đại.

 lê hôi ao dai 2018 khep lai vơi bst ân tương

Đối lập với sự tỉ mẩn, công phu tạo nên đường nét và họa tiết đặc sắc trên chất liệu thanh lịch của NTK Huệ Hữu (Hữu Là La) trong BST “Gấm Xưa” (trái) là những phom dáng thời thượng đến từ cảm hứng vintage của BST "Tiểu thư Hà Nội" (phải) do NTK Tú Ngô và Nguyễn Minh Phúc (MAGONN) trình làng. Cả hai BST được giới chuyên môn đánh giá có khả năng mở ra phong cách mới trong năm nay.

 lê hôi ao dai 2018 khep lai vơi bst ân tương

NTK Tùng Vũ mang đến những hình ảnh táo bạo trong BST "Áo dài cưới", khơi gợi sự đâm chồi nảy lộc của tình yêu thăng hoa và sự lãng mạn.

 lê hôi ao dai 2018 khep lai vơi bst ân tương

Sau hình ảnh mộc mạc của làng quê trong sương sớm, những tà áo chân phương lẫn trong phiên chợ sen buổi ban mai mang đến xúc cảm lắng đọng về hồn quê, NTK Sĩ Hoàng thay lời chào kết cho lễ hội năm nay bằng biểu tượng đẹp của đôi tà áo dài Việt Nam trong BST "Quốc Hoa - Quốc thể". 

 lê hôi ao dai 2018 khep lai vơi bst ân tương

Lễ hội Áo dài TP HCM 2018 gồm 15 hoạt động chính, mang tính nghệ thuật và hướng tới cộng đồng, được tài trợ bởi Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty CP Đầu tư Times Square. Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Bất động sản Dấu ấn Sài gòn - Saigon Signature là đơn vị phối hợp tổ chức chương trình. Lễ hội còn có sự góp mặt của hơn 20 NTK áo dài nổi tiếng, trong đó phần lớn đến từ Áo dài House.

"Những chiếc áo dài được biến tấu sáng tạo, mang nét đặc trưng riêng, mới lạ nhưng vẫn giữ bản sắc truyền thống của áo dài Việt Nam", đơn vị tổ chức chia sẻ thêm.

Thu Ngân


(3 phiếu bầu)
Đánh giá của bạn:
Gửi đánh giá của bạn

Cùng chuyên mục