Nội dung

Nhóm 6 thí sinh tham gia hành trình gồm có: Nguyễn Thị Thanh Hoa, Vũ Thị Mai, Nguyễn Ngọc Minh, Đỗ Thị Lan Hương, Lê Thu Hương và Cao Thanh Hằng. Trong gần 5 tiếng đồng hồ, những địa điểm mà họ phải đi qua là: chùa Long Sơn, tháp bà Ponaga, cầu Xóm Bóng, hòn Chồng và dinh Bảo Đại.

13h30: Đoàn xuất phát từ khu du lịch Hòn Ngọc Việt với gương mặt còn “mới toanh” của thí sinh. Dưới cái nắng đổ lửa, họ diện áo dài trắng kín cổ của nhà thiết kế Hoài Sang, may theo đúng kiểu xưa. Cùng với hơn 20 phóng viên trên một chiếc xe loại 30 chỗ ngồi, những người đẹp tuyên bố sẵn sàng cho chương trình “chiến với nắng”.

Nhật ký phơi nắng cùng thí sinh hoa hậu

Nắng mặc nắng, cười cứ cười. Ảnh: H.A.

14h30: Chạm “chướng ngại vật” đầu tiên. Dưới cái nắng nóng 40 độ C, những người đẹp vừa diễn vừa ngắm cảnh chùa Long Sơn, lại phải luôn cười trước ống kính truyền hình và hàng chục chiếc máy ảnh đang hướng về phía mình. Sức nóng của nắng và đám đông vây quanh “hoa hậu” khiến các phóng viên mồ hôi nhễ nhại. Trong đám đông khán giả hâm mộ, có người còn phải kéo hẳn cổ áo qua khỏi đầu để trốn nắng. Vậy mà thí sinh thì vẫn phải tươi cười. Khi thì đạo diễn bảo cảnh này không đạt do không tự nhiên, lúc thì thì cảnh kia có người mặt bị nhăn…., cứ như vậy họ đi lại trong một khoảng không gian hơn 10m hàng chục lần để phục vụ cho 3 phút trên truyền hình. Trên đầu không nón, không dù nên họ “chạy trời không khỏi nắng”. Mỗi lần được vào bóng mát xả hơi, họ lại thi nhau tiếp nước. Còn những chuyên viên trang điểm, làm tóc thì tranh thủ dậm lại phấn nền cho thí sinh, búi lại mái tóc đã bết lại vì mồ hôi.

Sau 20 phút làm việc, Lê Thu Hương khiến cả đoàn hoảng hốt khi cô gần không đứng nổi vì chóng mặt và bắt đầu lên cơn sốt. Được dìu vào bóng râm, người đẹp đã rớm nước mắt. Thí sinh Đỗ Thị Lan Hương cũng say nắng chóng mặt, gần như không còn đứng vững, ngồi cạnh bên an ủi bạn. Họ tạm thời rút lui khỏi cuộc chơi trong khi những người bạn của mình tiếp tục diễn cảnh “dạo chùa”.

Trước sự cố trên, lần này Ban tổ chức để bốn thí sinh còn lại được cầm dù biểu diễn. Hơn 5 lần quay, cũng tươi cười, cũng “sao cho thật tự nhiên như đi dạo”, cuối cùng họ cũng hoàn thành phần thi của mình khi lưng áo đã ướt đẫm mồ hôi. Một nhóm khán giả là những người bán hàng vặt trước cổng chùa đã xuýt xoa: “Người đẹp bị hành tội quá”. Một người khác đứng cạnh bên đáp ngay: “Danh hiệu hoa hậu đáng giá lắm mà”.

15h: Cả đoàn đến địa điểm thứ 2, tháp bà Ponaga. Lúc này, Thu Hương tuyên bố chính thức “đầu hàng”. Cô ở lại xe với sự săn sóc đặc biệt của một thành viên Ban tổ chức được gọi vui là “ma ma tổng quản”. Năm thí sinh còn lại tiếp tục “đi dạo”.

Quang cảnh tháp bà màu đất nung chói chang dưới ánh nắng trưa khiến du khách cũng chỉ đứng từ xa ngắm nhìn, đa số chui vào những bóng cây, vừa trốn nắng vừa ngắm hoa hậu. Vậy mà 5 cô gái vẫn đầu không mũ, chân mang giày cao gót “lượn” hàng chục vòng quanh 2 tòa tháp. Trước hàng trăm cặp mắt hiếu kỳ đang đổ dồn về phía mình và cả những ống kính không lúc nào rời, khóe miệng của họ vẫn “dang rộng”.

Những người đẹp chẳng những phải diễn đi diễn lại trong nắng để phục vụ cho cảnh quay mà còn phải tạo dáng theo yêu cầu của hàng chục phóng viên ảnh, vì quang cảnh của tháp bà quá lý tưởng với khung ảnh với áo dài. Hơn 30 phút, họ bắt đầu “hoa mắt chóng mặt, chân rã rời”.

“Điều mong muốn của em lúc này là được ngồi 5 phút”, một thí sinh bỏ nhỏ. Nhưng ước nguyện của cô vẫn không thành sự thật. Cả đoàn làm tiếp một cảnh quay khác trên cầu Xóm Bóng của Nha Trang sau đó. Giữa hàng nghìn ánh mắt của người đi đường và hàng chục chiếc máy ảnh đang hướng về mình, họ không còn sự lựa chọn nào khác là tiếp tục “nở hoa” dù trong trong lòng đã… héo queo. Năm người đẹp ướt đẫm mồ hôi trở lại xe, tiếp tục “lên đường chiến đấu”. Trên xe, lúc này Thu Hương không còn ngồi được nữa, cô thu người lại, đổ vật xuống chiếc ghế dài chưa đầy 1m. Nguyễn Thị Thanh Hoa bắt đầu… chóng mặt.

Nhật ký phơi nắng cùng thí sinh hoa hậu

Thiếp đi trong giấc ngủ mong manh. Ảnh: Đ.D. 

16h30, xe đến hòn Chồng. Thanh Hoa đã không còn đủ sức duỗi chân ngồi khép nép trước ánh mắt của phóng viên. Cô co chân lên ghế, thu người lại và bắt đầu vào giấc ngủ “mong manh”.

Mong manh là vì cô vẫn phải tiếp tục gượng dậy khi đoàn đến địa điểm thứ 4. Cùng với 4 người bạn, cô phải tiếp tục nhận vai người đẹp mặc áo dài dạo biển. Lúc này, cái nắng chiều còn chưa chịu bớt gay gắt. Hơn nửa giờ trước biển, trở lại xe, gót giày của thí sinh Đỗ Thị Lan Hương đã “lìa thân”. Hai chân cô gần như lê từng bước một để đến được xe đang chờ sẵn cách nơi chụp hình khoảng 50 bậc thang và một đoạn đường 50m.

17h30: Ban tổ chức quyết định khẩn trương cho cảnh quay cuối cùng tại dinh Bảo Đại trước khi nắng tắt. Lúc này Thu Hương, Thanh Hoa và Lan Hương đã có phần tươi trở lại. Ba cô nhập cuộc cùng 3 thí sinh còn lại để leo nốt đến “đỉnh vinh quang”. Trong cái nắng đã dịu dần, các cô gái trông đỡ mệt nhọc hơn, nhưng họ gần như không còn can đảm đứng trên những đôi giày cao ít nhất 7 phân. Trước cảnh ngộ của những người đẹp, nhiều phóng viên đã quyết định hy sinh dép đang mang, giúp các cô leo những bậc thang cuối cùng.

18h: Kết thúc ngày làm việc, phóng viên rã rời, khệ nệ trên vai máy ảnh, máy quay, còn thí sinh trong những tà áo dài đã nhăn đùm, mang dép lê từng bước, mong sớm về khách sạn.

Trên xe trở lại khu du lịch Hòn Ngọc Việt, khi được hỏi: “Giờ đây ước muốn gì?”, tất cả người đẹp vừa cười vừa đồng thanh trả lời: “Được xoa chân và ngủ một giấc thật dài”.

Chia tay nhau, 6 thí sinh không quên dành cho nhau lời chúc ngủ ngon. Lời chúc này không chỉ vì tình cảm họ dành cho nhau, mà còn vì một lý do khác. Sáng hôm sau (20/8), tất cả họ sẽ bắt đầu ngày làm việc mới từ 4h.

Đỗ Duy

Từ khóa

(3 phiếu bầu)
Đánh giá của bạn:
Gửi đánh giá của bạn

Cùng chuyên mục