Nội dung

Nhìn cô chủ xinh xắn, với cửa hàng bề thế như hiện nay, ít ai biết rằng, cô đã phải trải qua những ngày dài vất vả, đầy lo toan để xác định đúng hướng đi và tạo nên thành công như hiện tại.

Gặp gỡ trần thị tưởng cô giáo làm đẹp đôi bàn tay

Nghề chọn mình

Hơn 10 năm trước, cô từ TP Hưng Yên lên Hà Nội, làm đủ mọi công việc như bán quần áo thời trang, trang điểm cô dâu,... Và rồi cô gặp ông xã hiện tại, tình yêu nảy nở nhanh chóng dẫn đến hôn nhân.

Như bao cặp vợ chồng trẻ khác, công việc luôn được đặt lên hàng đầu, cô quyết định thử học 1 nghề mới, theo lời “tư vấn” của chồng. Nghề Nail lúc đó không phát triển như bây giờ, chỉ là làm thêm trong các tiệm tóc. Từ những bài học đầu tiên bỡ ngỡ, rồi niềm đam mê Nail chợt đến lúc nào không hay, cô hoàn thành xuất sắc khoá học sau nhiều tháng ôn luyện.

Cô tâm sự: “Nghề Nail là nghề vất vả, trong quá trình học đã có những lúc mình có ý định bỏ, nhưng được sự động viên của chồng nên cuối cùng mình đã hoàn thành khoá học và thấy yêu thích Nail”.

Gặp gỡ trần thị tưởng cô giáo làm đẹp đôi bàn tay

Vất vả đi lên

Hoàn thành khoá học, với cá tính và quyết tâm mạnh mẽ của mình, cô không đi tìm việc “làm thuê” mà tự mở cho mình 1 cửa hàng nhỏ ngay tại nhà. Chập chững với những khách hàng đầu tiên, cùng sự tỉ mẩn và tay nghề của mình, dần dần cửa hàng trong ngõ nhở đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều chị em.

Những năm đầu tiên với nghề đã mang lại cho cô nhiều kinh nghiệm cũng như bài học quý báu về kinh doanh, giao tiếp khách hàng,... Theo đà phát triển, nghề Nail ngày càng được quan tâm, rất nhiều bạn trẻ đã đến cửa hàng xin cô truyền nghề. Hai tiếng “cô giáo” thân thương từ đó đã gắn liền với danh tiếng của cô.

Cô bật mí: “Chính 2 tiếng “cô giáo” mà học viên gọi đã làm cho mình càng quyết tâm và tận tuỵ với nghề. Mặc dù đau họng do phải nói nhiều, hít hoá chất đau đầu nhưng mình luôn cố gắng chỉ bảo chi tiết mọi kỹ thuật để học viên có thể nắm bắt ngay trên lớp học”.

Sau vài năm, từ 1 cửa hàng nhỏ trong ngõ, với ý chí và quyết tâm của mình, cô đã gây dựng cho mình 1 tiệm Nail lớn tại Hà Nội thời điểm bấy giờ. Không bằng lòng với những gì đang có, cô tiếp tục cộng tác với những giảng viên uy tín khác để bổ sung chất lượng cho khoá Nail của mình. Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều bạn trẻ tìm đến cô, mong tiếp thu được những kiến thức vững chắc để làm hành tranh bước vào đời.

Đến nay, đã có hàng nghìn học viên được cô đào tạo ra nghề, trở thành chủ các tiệm Nail lớn nhỏ trên cả nước, cũng như đi nước ngoài.

Cô chia sẻ: “Có những học viên hàng ngày vượt 50km đến học, rồi học viên ở miền Nam ra thuê trọ theo học, chính những điều đó làm cô trân trọng và tận tâm hơn với nghề, chỉ bảo mọi kỹ thuật, không giấu nghề với bất cứ học viên nào”.

Gặp gỡ trần thị tưởng cô giáo làm đẹp đôi bàn tay

Tình yêu nghề

Có lẽ, một trong những nguyên nhân khiến “cô giáo” Trần Thị Tưởng (Hương Nail) đạt được những thành công như hiện tại, chính là tình yêu với Nail.

Cô cho biết, yêu công việc chính là chìa khoá dẫn đến mọi thành công. Có những đêm cô thức đến 2,3 giờ sáng chỉ để thử một mẫu hoa mới trên móng. Có những ngày nghỉ không biết làm gì, cô lại ra tiệm nghiên cứu những kỹ thuật mới để áp dụng vào bài giảng.

Từ câu chuyện của “cô giáo” Trần Thị Tưởng, hy vọng các bạn trẻ hãy kiên trì với lựa chọn công việc của mình. Luôn tìm ra những niềm vui trong công việc để thấy yêu công việc hơn và hết mình vì công việc. Có như vậy thì thành công không sớm thì muộn sẽ đến với mình.

Gặp gỡ trần thị tưởng cô giáo làm đẹp đôi bàn tay

Gặp gỡ trần thị tưởng cô giáo làm đẹp đôi bàn tay

Gặp gỡ trần thị tưởng cô giáo làm đẹp đôi bàn tay

Nguồn: http://khampha.vn/thong-tin-doanh-nghiep/gap-go-tran-thi-tuong-co-giao-lam-dep-doi-ban-...Nguồn: http://khampha.vn/thong-tin-doanh-nghiep/gap-go-tran-thi-tuong-co-giao-lam-dep-doi-ban-tay-c41a759492.html

(Khám phá).
Từ khóa

(3 phiếu bầu)
Đánh giá của bạn:
Gửi đánh giá của bạn

Cùng chuyên mục